“ไอ้ไข่ วัดสว่างอารมณ์” ให้โชค! เจ้าของร้านสกรีนเสื้อ แก้บน! หลังปลดหนี้จนหมด

เจ้าของร้านสกรีนเสื้อยืด มาแก้บนของเซ่นไหว้ให้ “ไอ้ไข่” ที่วัดสว่างอารมณ์ เนื่องจากก่อนหน้านี้โดนผลกระทบการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ร้านไม่มีเงินสลับหมุนเวียน รายได้น้อยลงกว่าเดิมเป็นหลายเท่า ภายหลังเริ่มฟื้นตัวธุรกิจได้จึงคิดว่าเป็นผลมาจากการบนขอเอาไหว้เมื่อ 5 เดือนก่อนหน้านี้

นักข่าวได้ไปสัมภาษณ์นายนัฐพงศ์ ลำลองรัตน์ และนางสาวดาราณี พุ่งประชา สองเจ้าของร้านสกรีนเสื้อที่มาแก้บนที่วัดสว่างอารมณ์ ตำบลขุนแก้ว อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม เล่าว่า ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19ในรอบแรกกับรอบสองทำให้ไม่มีรายได้เลย และเงินค่าใช้จ่ายหมุนเวียนภายในร้านก็ไม่มี ทำให้ต้องเป็นกูยืมเงินมาจากที่อื่น

ก็เลยหมดหนทางจึงได้ไปไหว้บนขอ “ไอ้ไข่” ที่วัดสว่างอารมณ์เมื่อ 5เดือนที่ผ่านมา โดยได้ขอพรว่าถ้าหากทำตามเป้าขายได้ 500,000 บาท จะถวายไก่ปูนปั้นที่มีสีสันสวยงามไซส์ใหญ่ และเสื้อยืดอีก 88 ตัว ในขณะที่ขอพรอยู่ก็ได้เห็นว่ามีชาวบ้านศรัทธากราบไหว้อยู่เป็นจำนวนมาก

จึงได้มีความคิดที่จะผลิตสกรีนเสื้อเป็นรูปไอ้ไข่ แล้วนำไปโฆษณาที่เฟสบุ๊ค แต่ก็ไม่น่าเชื่อมีวัดหลายที่เข้ามาสั่งเสื้อที่สกรีนติดไอ้ไข่ อยู่เป็นจำนวนมากจนได้เงินกำไรใช้หนี้สินจนหมด

วันที่ 12 พฤษภาคม 2564 จึงได้นำของที่จะมาแก้บน ได้แก่ ไก่ปูนปั้นไซส์ใหญ่ 2 ตัว ที่มีขนาด 2 เมตร กับ 1 เมตร และเสื้อสกรีนไอ้ไข่ 88 ตัว พร้อมกับจุดประทัดอีก 10,000 นัด หลังที่จุดประทัดเสร็จก็ได้นำเลขหางประทัดมาโชว์ มีเลข 73 และ 080 และจะนำเลขไปซื้อหวยงวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 นี้